Qtum là gì? Tổng hợp thông tin chi tiết về Qtum coin

Qtum có nguồn gốc từ Trung Quốc, nơi có sự hạn chế trong giao dịch tiền điện tử. Thế nhưng đất nước này lại luôn ra mắt thị trường những mã tiền kỹ thuật số phổ biến, trong đó có Qtum. Vậy thì nền tảng Qtum là gì? Để hiểu rõ hơn mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Qtum là gì?

Qtum là một blockchain với mã nguồn mở có sự liên kết một nhánh của Bitcoin Core cùng Ethereum virtual machine. Nền tảng Qtum được xây dựng và phát triển bởi Qtum Foundation, cùng sự góp sức của hệ thống đội ngũ trải dài toàn quốc. Đồng thời có giấy phép hoạt động kinh doanh được đăng ký tại Singapore. 

Qtum là gì
Qtum là gì

Nói một cách dễ hiểu, Qtum là một nền tảng cải tiến ra đời nhằm mục đích hỗ trợ cho những hợp đồng thông minh mà chúng đang hoạt động trên cùng một hệ thống mạng Blockchain. Cụ thể toàn bộ những ứng dụng trên hợp đồng thông minh thuộc hệ thống mạng Ethereum đều có quyền được chuyển đổi sang một hệ thống Blockchain bất kỳ khác.

Thay vì phương thức thông thường, mục tiêu hướng đến của Qtum là lưu trữ trên cùng một hệ thống máy chủ. Qtum đã thay đổi bằng cách đưa các ứng dụng chạy trên nền tảng Qtum vào cùng trong các cơ sở dữ liệu để lưu trữ chúng tương tự như trên blockchain. Đây là cách mà các cơ sở dữ liệu được lưu trữ tập trung.

Quá trình hình thành của dự án Qtum

Qtum Foundation là tổ chức cho phép phát triển áp dụng hệ sinh thái Qtum Blockchain, nó có trụ sở chính đặt tại Singapore. Tháng 3/2016 dự án chính thức được mở đầu, kể từ lúc đó cho đến một năm sau đã đạt được sự thành công nhất định về crowdsale. 

Đây là một tổ chức quy tụ đông đảo sự đóng góp của nhiều cái tên tuổi có tiếng tăm điển hình như Neil Mahi và Jordan Earls, họ chính là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Cryptocurrency/Blockchain. Ngoài ra còn có rất đông các chuyên gia trong lĩnh vực Blockchain và các khối ngành công nghệ internet.

Dự án Qtum đã nhanh chóng đạt một thành tựu to lớn, cũng như trở thành một trong những dự án có quy mô góp vốn nhanh nhất trong lịch sử thị trường tài chính tiền kỹ thuật số này. Ước tính có hơn 10.000 BTC và 72.000 ETH được quy động chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi là 5 ngày, lên đến 15,6 triệu USD.

Nguyên lý hoạt động của Qtum

Qtum là gì
Cách thức hoạt động của Qtum

Tương tự như những hợp đồng thông minh với Ethereum và NEO, hợp đồng thông minh trên nền tảng Qtum sau khi có sự kết hợp với UTXO của Bitcoin, tức là lượng xuất ra chưa sử dụng trong giao dịch sẽ được cung ứng thông qua nền tảng Qtum. Điều này giúp cho các cơ sở dữ liệu được xác minh tính hợp lệ của các giao dịch diễn ra và từ đó sẽ được sử dụng các lệnh khớp tương ứng.

Nhiều nhà doanh nghiệp chờ đợi một sự cải tiến những ý tưởng mới của Qtum coin trên hợp đồng thông minh Bitcoin, kết hợp cùng những hợp đồng thông minh khác trên cùng hệ thống. Điều này nhằm tạo ra những cơ hội mới trong thế giới thực tiễn và áp dụng việc sử dụng blockchain. Qtum có một khả năng không bị giới hạn được cung cấp từ những hợp đồng thông minh khác giúp cho việc đồng nhất giữa blockchain của Bitcoin. Cũng vì thế đã có sự kết hợp lẫn nhau từ phiên bản tương ứng Ethereum cùng với cơ sở hạ tầng Bitcoin Core đã được điều chỉnh và thay đổi.

Trong thế giới thực để có thể xây dựng và phát triển lên đa dạng ứng dụng mang tính phân cấp có sự đáng tin cậy nhất định đòi hỏi khá cao ở Qtum. Chính vì vậy mà Qtum đã phải cải tiến và thiết kế mới mang tính ổn định cao, tính mô đun kết hợp với khả năng tương tác lẫn nhau. Sự diễn ra của các ứng dụng Qtum tương ứng với những hệ sinh thái trên blockchain đứng đầu, chính là một quá trình kết hợp giữa giao thức đồng thuận PoS đầu tiên cùng với tính chất kết hợp của nó. Chính vì vậy nó đã có thể hỗ trợ tối đa những thiết bị IoT cùng thiết bị di động.

Có thể thấy mục đích chính của Qtum chính là hướng đến sự đồng nhất của thế giới kinh doanh với các blockchain trên hệ thống. Điều này có thể hiểu là vì Qtum mong muốn sự cải tiến cho công nghệ blockchain trong tương lai, cũng như tập trung toàn bộ sức lựa chủ chốt vào quá trình giới thiệu những lựa chọn. Điều đáng lưu ý chính là những sự lựa chọn này phải được sử dụng cho việc kinh doanh và sự thành công cũng hoàn toàn phụ thuộc vào nó.

Tìm hiểu về QTUM coin

QTUM coin thuộc về nền tảng Qtum và nó cũng là đồng tiền cơ sở chính trên hệ thống này. QTUM coin có một vai trò quan trọng trong việc giúp cho sự ổn định của mạng và đảm bảoc cho việc bảo mật an toàn cao. Từ đó giúp tạo nên một động lực chủ chốt về kinh tế cho những thành phần tham gia vào hệ thống mạng.

Ngày 13/09/2017 Qtum có sự khởi đầu mới khi QTUM coin chính thức được phép chuyển sang hoạt động trên nền tảng blockchain riêng biệt của nó ngay khi hoàn tất quá trình mainet. Được biết trước đó QTUM coin được phân phối và phát hành theo chuẩn token ERC-20 trên hệ thống blockchain Ethereum.

Một số thông số cơ bản của QTUM coin:

  • Ký hiệu token: QTUM
  • Blockchain: Qtum
  • Giao thức đồng thuận: PoS (Proof-of-Stake)
  • Thời gian tạo khối: 120s
  • Tốc độ giao dịch: 70 TPS
  • Tổng cung token tối đa: 107,822,406 QTUM
  • Tổng cung: 100,000,000 QTUM

Để có thể thanh toán chi phí cho những giao dịch trong hệ thống mạng và cũng như làm phần thưởng cho những ai tham gia vào quá trình stake Qtum, chủ yếu được dùng là QTUM coin.

Nên hay không đầu tư vào dự án Qtum?

Qtum là gì
Đầu tư vào dự án Qtum

Có thể thấy phần đông các trader vẫn chưa biết nhiều đến dự án Qtum, thậm chí nó cũng chưa phải là một trong những đồng tiền ảo thuộc nhóm chủ chốt trên thị trường. Dù vậy Qtum đã từng bước phát triển và chứng minh sự nỗ lực của mình thông qua động thái cam kết ra mắt quỹ phát triển và xây dựng với con số lên đến hàng triệu USD. Qtum không ngừng vươn lên và cạnh tranh mạnh mẽ để có thể chinh phục mảng DeFi, đồng thời ra sức cạnh tranh công bằng với nền tảng Ethereum.

Theo như đánh giá thì mạng Blockchain của Qtum rất có nhiều tiềm năng trong tương lai, thế nhưng nếu để thực sự cạnh tranh được với Ethereum thì đó là cả một quá trình dài cùng với sự nỗ lực không ngừng. Sau hơn 3 năm kể từ lúc phân phối QTUM coin ra thị trường vẫn chưa thấy đồng này chạm đỉnh 99 USD, vì thế nhiều người vẫn còn đồn đoán và nghi ngờ về giá trị của đồng tiền ảo này.

Theo số liệu thống kê, vào ngày 7/2018, từ mức đỉnh 99 USD thì ngay sau đó giá của QTUM coin đã liên tục giảm mạnh và biến động không ngừng, thậm chí đã có thời điểm tạo đáy 0.77 USD vào ngày 13/3/2020. Cho đến thời điểm hiện tại, dao động giá của đồng coin này chỉ ở mức 30 USD mà thôi. Để có thể dự đoán khả năng tăng giá trở lại là một điều khá khó nắm bắt. 

Tóm lại, nếu như bạn đang có ý định đầu tư vào dự án thì điều quan trọng nhất chính là khả năng quan sát và nắm bắt cơ hội. Thực tế mà nói đồng coin này đã có những thời điểm sụt giảm giá nghiêm trọng. Thế nhưng thời gian gần đây nó đã có sự phục hồi đáng kể. Trên là những chia sẻ về Qtum là gì, cũng như một số thông tin để bạn có thể hiểu rõ hơn về QTUM coin. Mong rằng bạn đã có thể tìm ra được những chiến lược đầu tư phù hợp và đúng đắn cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *