Hướng dẫn cách chuyển tiền từ Sacombank sang Vietcombank

Nằm trong danh sách đầu những ngân hàng lớn, uy tín của Việt Nam là Ngân hàng TMCP Vietcombank và ngân hàng TMCP Vietcombank. Và chắc chắn mọi người đều có nhu cầu chuyển tiền qua lại từ 2 ngân hàng này. Vậy bạn đã biết những cách thức nào để chuyển tiền từ Sacombank sang Vietcombank chưa? Mức phí phải trả và thời gian bao lâu? Ở bài viết này, chúng ta cùng nhau giải đáp những vấn đề trên nhé.

1.Cách thức chuyển tiền từ Sacombank sang Vietcombank

Giao dịch trực tiếp chuyển tiền tại quầy giao dịch

Muốn thực hiện giao dịch, khách hàng chỉ cần đến các chi nhánh Sacombank gần nhất hoặc thuận tiện với bạn nhất. Tại quầy giao dịch, nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho việc chuyển tiền liên ngân hàng, nhất là chuyển tiền từ Sacombank sang Vietcombank

Nhân viên giao dịch sẽ phát cho bạn “Phiếu chuyển khoản”. Nhiệm vụ của bạn đơn giản là điền các thông tin yêu cầu của tờ phiếu một cách chính xác và đầy đủ. Bạn cũng nên mang theo các giấy tờ tùy thân như CMND, CCCD, Hộ chiếu khi đến giao dịch tại văn phòng.

Sau khi hoàn thành xong phiếu, bạn sẽ được nhân viên xác nhận lại lần nữa và tiến hành đưa số tiền muốn chuyển cho nhân viên thực hiện chuyển khoản. Và tất nhiên, việc chuyển khoản liên ngân hàng này sẽ phát sinh phí giao dịch.

chuyển tiền từ sacombank sang vietcombank
Giao dịch chuyển khoản tại quầy ngân hàng

Chuyển khoản tại các cây ATM Sacombank

Nếu bạn không muốn giao dịch trong quầy thì bạn có thể chuyển tiền từ Sacombank sang Vietcombank tại các cây ATM của Sacombank. Các bước thực hiện khá đơn giản như sau:

Bước 1: Theo chiều mũi tên trên thẻ ATM, hãy đưa thẻ vào máy ATM của Sacombank

Bước 2: Nhấn mật khẩu thẻ Sacombank của bạn và chọn ngôn ngữ giao dịch

Bước 3: Vào “Chuyển khoản” và chọn tiếp mục “Chuyển khoản khác ngân hàng”.

Bước 4: Nhấn thông tin số tài khoản của người hưởng thụ

Bước 5: Chọn số tiền người gửi muốn chuyển khoản

Bước 6: Check lại các thông tin chuyển khoản như số tài khoản của người nhận, số tiền gửi và chọn vào “Đồng ý” để thực hiện giao dịch chuyển tiền. 

chuyển tiền từ sacombank sang vietcombank
Chuyển khoản liên ngân hàng qua ATM

Chuyển khoản từ ứng dụng Internet Banking

Với Internet Banking của Sacombank, khách hàng có thể sử dụng chuyển khoản của trên máy tính và điện thoại di động. Việc đầu tiên khi sử dụng Internet Banking là bạn phải mở tài khoản trực tiếp tại quầy giao dịch Sacombank. Tiếp các bước chuyển tiền thông qua Internet Banking như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Internet Banking từ tài khoản đã mở ở quầy giao dịch

Bước 2: Vào “Chuyển khoản” và bấm “Chuyển tiền khác ngân hàng”. 

Bước 3: Điền các thông tin cơ bản như ngân hàng được thụ hưởng, số tài khoản, số tiền và nội dung chuyển đến người nhận. 

Bước 4: Mã OTP xác nhận gửi về SMS số điện thoại đã đăng ký. Nhập và giao dịch thành công.

Chuyển khoản từ ứng dụng Mobile Banking

Muốn thực hiện giao dịch chuyển tiền qua ứng dụng Mobile Banking, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại và có thể sử dụng bất cứ lúc nào, nơi nào cũng được, rất tiện lợi và nhanh chóng.

Quá trình chuyển tiền từ Sacombank sang Vietcombank trên Mobile Banking tương tự như chuyển khoản liên ngân hàng của ứng dụng Internet Banking Sacombank. 

Bước 1: Từ tài khoản đã đăng ký trước đó, đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking của Sacombank

Bước 2: Vào mục “Chuyển tiền” và chọn vào “Chuyển tiền ngân hàng khác”

Bước 3: Màn hình hiển thị các thông tin cần điền như ngân hàng và số tài khoản người hưởng thụ, số tiền muốn chuyển và nội dung chuyển. Hệ thống sẽ tự cập nhật tên người hưởng thụ.

Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin đã điền.

Bước 5: Hệ thống gửi mã xác nhận OTP qua tin nhắn SMS của số điện thoại đăng ký Mobile Banking. Nhập mã xác nhận OTP và giao dịch đã thành công.

chuyển tiền từ sacombank sang vietcombank
Chuyển khoản liên ngân hàng qua ứng dụng Mobile Banking

2. Phí chuyển tiền từ Sacombank sang Vietcombank

Khi thực hiện chuyển tiền từ Sacombank sang các ngân hàng khác, cụ thể là Vietcombank thì khách hàng sẽ phải chịu thêm một khoản phí gọi là phí chuyển tiền. Mức phí chuyển khoản liên ngân hàng tại Sacombank bao gồm:

Với số tiền chuyển khoản dưới 500 triệu VND và trước khung thời gian 15h thì phí chuyển khoản là 0,01% tương ứng trong khoảng 20.000 – 1.000.000 VNĐ cho mỗi giao dịch. Đối với chuyển tiền ngoại tệ thì mức phí sẽ vào khoảng 5 – 50 USD mỗi giao dịch

Với số tiền chuyển khoản từ 500 triệu trở lên và sau khung thời gian 15h thì mức phí chuyển khoản là 0.05% tương ứng trong khoảng 25.000 – 1.000.000 VNĐ cho mỗi giao dịch. Đối với chuyển tiền ngoại tệ thì mức phí là 0.02% là 5 – 50 USD mỗi giao dịch.

Nộp tiền mặt vào tài khoản Sacombank của mình và từ đó chuyển qua tài khoản ngân hàng liên kết khác thì mức phí là 25.000 – 1.000.000 VND mỗi giao dịch.

chuyển tiền từ sacombank sang vietcombank
Mức phí chuyển tiền từ Sacombank qua Vietcombank

3. Thời gian để tiền chuyển từ Sacombank qua Vietcombank

Với mỗi hình thức chuyển khoản hay khung giờ thực hiện giao dịch khác nhau thì thời gian để tiền chuyển từ Sacombank qua tài khoản ngân hàng khác, cụ thể là Vietcombank sẽ khác nhau. Cụ thể như sau:

Từ khi đợi tới lượt mình đến khi nhân viên nhập số liệu giao dịch cho đến tiền chuyển vào tài khoản người nhận bạn sẽ chờ đợi và mất nhiều thời gian. Nếu thuận lợi thì thời gian tiền chuyển từ Sacombank qua Vietcombank sẽ giao động vào khoảng 3 đến 6 tiếng sau khi giao dịch tại quầy thành công. Trường hợp hệ thống ngân hàng bị lỗi hoặc trục trặc thì sẽ phải mất khoảng thời gian lâu hơn nữa.

Nếu bạn thực hiện giao dịch chuyển khoản tại các cây ATM Sacombank thì sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi hơn. Khoảng thời gian chuyển tiền sẽ từ mấy phút đến tối đa 2 tiếng.

Nếu bạn giao dịch bằng các ứng dụng như Internet Banking, Mobile Banking của Sacombank thì bạn có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi với thời gian nhanh chóng chỉ trong vòng 5 phút là tài khoản người hưởng thụ đã nhận được tiền. Trường hợp hệ thống bảo trì thì sẽ xử lý liền giao dịch cho bạn khi bảo trì xong. 

4. Danh sách các ngân hàng liên kết với Sacombank

Với các ngân hàng đã liên kết với Sacombank thì khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng. Danh sách các ngân hàng đã liên kết với ngân hàng Sacombank như sau:

chuyển tiền từ sacombank sang vietcombank
Các ngân hàng liên kết với Sacombank
NH TMCP Đông Á (DongABank)NH TMCP Công thương VN (Vietinbank)NH TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank)NH TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)
NH TMCP Á Châu (ACB)NH TMCP Xuất Nhập khẩu VN (Eximbank)NH TMCP Kỹ thương VN (Techcombank)NH TMCP Quân Đội (MBbank)
NH TMCP Đầu tư và Phát triển VN (BIDV)NH TMCP Việt Nam thịnh vượng (VPBank)NH Liên doanh Việt Nga.NH TNHH MTV Shinhan VN (Shinhan VN)
NH TMCP Quốc tế VN (VIB)NH TMCP Bảo Việt (BVB)NH TMCP Sài Gòn (SCB)NH TMCP Nam Á (NamABank)
NH TMCP SàI Gòn Hà Nội (SHB)NH TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank)NH TMCP Kiên Long (Kienlongbank)NH TMCP Xăng dầu Petrolimex          (PG Bank)
NH TMCP Tiên Phong (TPBank)NH TMCP An Bình (ABBank)NH Dầu khí toàn cầu (GPBank)NH TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank)
NH TMCP Đại chúng VN (PVcomBank)NH TMCP Quốc dân (NCB)NH VN Thương tín (VietBank)NH TMCP Phương Đông (OCB)
NH TMCP Đông Nam Á (SeABank)NH TNHH Indovina (IVB)NH TNHH MTV Woori VNNH TMCP Việt Á
NH TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank)NH TNHH MTV Hong Leong VN (HLBVN)NH TMCP Hàng hải VN (Maritime Bank)NH Công nghiệp Hàn Quốc – CN Hà Nội (IBK – HN)
NH TMCP Bắc Á (BacABank)NH Hợp tác xã VN (Co-op Bank)NH TMCP Đại dương (OceanBank)NH TNHH MTV CIMB Việt Nam
NH TNHH MTV Public VN (PBVN)

Bài viết đã giới thiệu với mọi người các hình thức chuyển tiền từ Sacombank sang Vietcombank an toàn, nhanh chóng. Kèm theo đó là mức phí sẽ phải thanh toán. Hãy chọn cho mình hình thức chuyển tiền thuận lợi, phù hợp hoàn cảnh nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *