Đồng Ethereum là gì? Cách đầu tư ETH sao cho hiệu quả

Đầu tư tiền ảo mang lại rất nhiều rủi ro nhưng lại thu hút được các trader trên khắp thế giới đầu tư. Vậy làm cách nào để đầu tư ETH cho hiệu quả?

Định nghĩa về đồng Ethereum

Xuất hiện trên thị trường vào cuối tháng 7 năm 2015, đồng Ethereum hiện nay có thứ hạng thứ hai chỉ sau đồng Bitcoin. Đồng ETH được cung cấp ra thị trường với số lượng là vô hạn. Đây là một điểm khác biệt so với đồng BTC chỉ có 21 triệu.

Bên cạnh đó, đồng Ethereum ra đời dựa trên sự cải tiến so với đồng Bitcoin bởi cha đẻ là Vitalik Buterin -1 người từng tham gia vào nhóm sáng tạo thiết kế đồng BTC. Thay vì đồng BTC cần 10 phút để xác nhận khai thác thì đồng ETH chỉ cần 10-12 giây.

Ethereum là một loại nền tảng điện toán hữu dụng dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain. Với đồng tiền mã hóa Ether được cung cấp để thực hiện các giao dịch trong mạng lưới Ethereum. Chỉ trong lần mở bán đầu tiên đồng ETH đã thu được 25 triệu USD. 

đầu tư eth
Giới thiệu về đồng Ethereum

Cách để sở hữu Ethereum  

Tương tự như cách sở hữu Bitcoin, bạn có 3 cách để có cho mình đồng Ethereum. Đó là : mua, đào, nhận miễn phí.

Đối với hình thức đầu tư ETH bằng cách mua vào thì cần vốn đầu tư khá lớn. Chỉ cần có vốn, bạn lên các sàn giao dịch uy tín là đã có thể sở hữu riêng cho mình đồng ETH. Cách này tuy dễ dàng nhưng lại khá tốn kém. Hiện nay giá của đồng Ethereum đang ở mức 4,373.92 USD cho 1 đơn vị ETH. 

Về việc tham gia đào ETH thì đòi hỏi yêu cầu về chuyên môn cao. Phải có kiến thức về việc giải các thuật toán, chưa kể đến phải có vốn đầu tư cho dàn máy tính thì mới phù hợp với việc này. 

Cách dễ dàng nhất đó là tham gia vào các trò chơi hay xem quảng cáo. Tuy nhiên đây lại là cách khó kiếm nhất và số lượng ít nhất đồng ETH. Vì vậy nếu có vốn lớn thì hãy tìm cách đầu tư ETH sao cho phù hợp với bản thân bạn nhất.

Các sàn giao dịch ETH

Đồng Ethereum khá dễ giao dịch, bạn có thể mua bán, trao đổi thông qua các sàn giao dịch lớn. Ngoài việc mua bán đồng ETH thì các sàn đều cho phép giao dịch các đồng Bitcoin (BTC), Ripple, Litecoin,… 

Việc lựa sàn uy tín để giao dịch là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Do lợi nhuận mang đến rất cao nên các đồng tiền ảo là “miếng mồi béo bở” cho các hacker. Một số sàn uy tín bạn có thể tham khảo như: sàn Mitrade, Coinbase và sàn Remitano.

đầu tư eth
Giao dịch ETH trên các sàn

Cùng nhau tìm hiểu sơ lược thông tin về các sàn để có cách đầu tư ETH cho hiệu quả. Đồng thời có góc nhìn để so sánh xem nên đầu tư trên sàn nàn cho phù hợp với bạn.

Sàn đầu tư ETH trên Mitrade

Với Mitrade được xem như là ngôi nhà môi giới tiền ảo uy tín và được cấp phép nên rất đáng tin cậy đến cho người dùng, người dùng có thể hoàn toàn mua bán, khai thác đồng ETH cùng với các loại tài sản khác bao gồm có như hàng hóa, chứng khoán forex….

Kinh nghiệm giúp cho người dùng đầu tư đồng ETH trên Mitrade đó là dựa trên các xu hướng, chỉ số báo kỹ thuật thông qua biểu đồ thể hiện giá của đồng ETH.

Đặt lệnh Stop loss giúp người dùng phòng ngừa được các rủi ro khi thị trường đảo chiều nhanh chóng.

Dùng đòn bẩy thấp giúp người dùng khi mới bắt đầu đầu tư đồng ETH.

Trên sàn Mitrade người dùng giao dịch rất rộng rãi dựa trên sự biến động của giá ETH, người dùng có 2 lợi thế để giúp cho mình thu về lợi nhuận đó là sử dụng đòn bẩy hoặc kiếm ngay được tiền cả khi thị trường đang đi xuống.

Với 2 lợi thế trên đầu tư ETH trên Mitrade người dùng chỉ cần bỏ ra số vốn nhỏ và nếu đồng ETH có xu hướng đi xuống thì người dùng vẫn có thể kiếm lời nhờ vào việc bán khống.

Sàn đầu tư ETH trên Coinbase

Với Coinbase được xem là sàn giao dịch tiền ảo kỹ thuật quy mô trên toàn thế giới nên việc đương nhiên người dùng có thể mua bán, khai thác đồng ETH và có thể thêm 26 loại tiền và tài sản khác.

Đầu tư trên Coinbase người dùng có thể mua đồng ETH, bán đồng ETH, giữ đồng ETH, có thể hiểu rất đơn giản là đồng ETH sẽ luôn ở trong ví điện tử của người dùng, người dùng chỉ cần chờ đồng ETH tăng giá và bán lại kiếm lời.

Ưu điểm của sàn Coinbase đó chính là ở điểm có tính bảo mật rất cao, người dùng được sở hữu cho mình ví điện tử.

Nhược điểm phí giao dịch là 0.5% nên người dùng cần chú ý và tránh việc giao dịch liên tục.

Sàn đầu tư ETH trên Remitano

Với sàn Remitano người dùng sẽ được trực tiếp mua hoặc bán với nhau và sàn Remitano sẽ đứng là vai trò mua giới. Theo đó người dùng cũng sở hữu cho mình ví điện tử riêng, khi đồng ETH tăng giá thì người dùng sẽ bán lại kiếm lời  và thu lợi nhuận cho mình.

đầu tư eth
Sàn Remitano

Ưu điểm của sàn Remitano là một trong những sàn ưu tín được biết đến trong thị trường tiền ảo của Việt Nam , người dùng có thể mua bán một cách nhanh chóng và gọn lẹ khi được sử dụng chính tiền Việt.

Nhược điểm phí giao dịch ETH khá cao lên đến 1% nên người dùng cần chú ý.

Sàn đầu tư khai thác ETH thông qua Ethermine

Với Ethermine sẽ giúp người dùng khai thác đồng ETH qua các nhóm thợ đào ET, thông qua đó người dùng dễ dàng kiếm được lợi nhuận mà hạn chế rủi ro nhất.

Với cách khai thác này người dùng cần tốn rất nhiều các yếu tố nên việc đầu tư ETH bằng cách đào coin sẽ tốn rất nhiều thời gian của người dùng và việc kiếm ra lợi nhuận cũng như sinh lời còn rất hạn chế.

Theo sơ đồ cũng như các nhóm thợ đào đi trước công bố, người dùng sẽ mất khoảng nửa năm mới có thể đào ra được 1 ETH. 

Cách đầu tư ETH hiệu quả

Đầu tư tiền ảo luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro từ việc biến động giá cả đến việc các hacker xâm nhập, các sàn bị phá sản hay công cụ lưu trữ cất giữ chúng có trục trặc. Lợi nhuận kiếm được từ chúng khá cao nhưng dễ mất trắng sau một đêm.

Vì vậy để đầu tư cho hiệu quả bạn cần chuẩn bị về mặt tâm lý lẫn mặt tài chính.

Nếu là một người đầu tư ETH theo chiều hướng lâu dài, bạn cần sở hữu cho mình một nguồn vốn lớn để chấp nhận các rủi ro đó.

Nghiên cứu, trau dồi thêm kiến thức để vận dụng các đòn bẩy cho hợp lý. Giá cả của ETH luôn biến động nên nếu biết áp dụng đúng lúc kịp thời thì bạn sẽ thu được mức lợi nhuận khá khẩm.

Đồng thời cần chọn lựa các sàn có mức giá tốt để thực hiện giao dịch. Cần xem xét về độ bảo mật của các sàn tránh trường hợp bị hacker dòm ngó. Nếu đã tham gia vào việc đầu tư ETH thì cần có sự chuyên tâm, cập nhật giá cả thường xuyên để chớp được thời cơ bán ra thu lời.

Đôi khi việc đầu tư hiệu quả nhờ vào kiến thức cũng như kinh nghiệm giao dịch của bạn, đôi khi cũng có sự may mắn vì vậy đừng nản lòng khi chưa kịp “bắt nhịp” với chúng.

Lời kết

Đầu tư ETH đúng và hiệu quả sẽ mang đến lợi nhuận lớn. Ngược lại nếu không biết cách sẽ đem đến rủi ro cao. Nếu bạn là người mới muốn thử ở trong lĩnh vực này thì hy vọng bài viết trên hỗ trợ được bạn phần nào để có cái nhìn đúng đắn hơn về đồng ETH. Chúc bạn đầu tư ETH một cách tốt nhất và thành công nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *