ADA Coin là gì? Tiềm năng giá và cách mua trên các sàn

ADA Coin là một trong top những đồng coin giá trị nhất theo vốn hóa hiện nay, thu hút nhiều người muốn đầu tư vào. Tuy nhiên bạn đã biết rõ về ADA và sàn để giao dịch đồng coin này chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

1. ADA Coin là gì?

ADA Coin là token gốc của blockchain Cardano (ADA), là một trong top 3 loại tiền điện tử giá trị nhất vào 8/2021 (dù hiện tại là top 9). Nhưng nhìn chung ADA Coin có giá trị cao, và điều này có được là do nó hoạt động dựa trên nghiên cứu và tuân thủ nguyên tắc khoa học.

Bên cạnh đó, tổ chức ADA còn hợp tác với các học giả và trường đại học để có các chiến lược và cập nhật tiếp theo cho dự án của mình. ADA Coin đã đạt được gần 1000% mỗi năm lợi tức đầu tư vào năm 2021 và 4,689% kể từ khi thành lập đến nay.

ADA Coin
ADA Coin là gì?

ROI trung bình hàng năm hiện tại của tiền điện tử ADA Coin là 632,58x USD vào năm 2022. ADA Coin đang giao dịch ở mức 1 đô la nhưng được dự đoán sẽ tăng trên mức giá cao nhất mọi thời đại là 10 đô la sớm (nó đã đạt được vào năm ngoái). Tuy nhiên, giá trị cơ bản trung bình dự kiến ​​là 2 đô la vào năm 2022 này. Nguồn cung lưu hành là 33 tỷ đô la vào tháng 1 năm 2022 .

ADA Coin sử dụng giao thức bằng chứng cổ phần (proof of stake) và do đó không nghi ngờ gì về tính bền vững năng lượng của nó. Đồng coin này hiện được giao dịch trên 460 sàn giao dịch tiền điện tử, nền tảng và thị trường toàn cầu.

2. Tiềm năng giá ADA 

ADA Coin có thể sẽ đạt giá trị 10 đô la vào năm 2025, hay thậm chí là rất gần trong năm nay. Nó đã đạt được mức giá 10 đô la vào năm 2021 và đây là mức giá cao nhất mọi thời đại của đồng coin này. Cardano rất có khả năng đạt mức giá cao hơn một lần nữa trong năm nay do các hợp đồng thông minh mới ra mắt gần đây và việc áp dụng ngày càng tăng.

Tuy nhiên, rất khó để dự báo chính xác giá trị chính xác giá của tiền điện tử. Những người đang tìm kiếm cách mua tiền điện tử ADA Coin có thể xem xét các cơ hội đầu tư dài hạn hơn là ngắn hạn. Trung bình, giá có thể từ $ 6 đến $ 10 hoặc hơn trong năm năm. ADA được dự đoán sẽ đạt 6,89 đô la vào năm 2025 và 8,51 đô la vào năm 2027. Giá ADA có thể lên tới 38,5 đô la vào năm 2030 dựa trên một số phỏng đoán từ nhiều chuyên gia. Sự gia tăng giá trị của Cardano đang được thúc đẩy bởi nhu cầu và khả năng sử dụng.

3. Cách mua ADA Coin

ADA Coin có thể trao đổi với đô la, Bitcoin, Ethereum và các loại tiền điện tử khác. Điều này có thể được thực hiện trên các thị trường p2p hoặc ngang hàng, các sàn giao dịch tập trung và các ứng dụng giao dịch trên thiết bị di động. Trong đó, các sàn giao dịch tập trung là một trong những thị trường tốt cho những người muốn mua Cardano vì vấn đề thanh khoản tốt hơn.

Trước khi mua Cardano, hãy kiểm tra các môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến giá đồng coin này trong ngắn hạn. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị một ví lưu trữ ADA Coin riêng mà bạn kiểm soát, nhất là trong trường hợp bạn đang giao dịch với một cơ quan, cá nhân hoặc sàn giao dịch kém tin cậy. Vì bạn có thể khôi phục ADA Coin của mình trong trường hợp các sàn này đóng bất ngờ và tránh bị mất cắp khi để tiền trên các sàn trực tuyến như vậy. 

ADA Coin
Cách mua ADA Coin

Bạn cũng giao dịch ADA qua trình duyệt bằng nền tảng web, nghĩa là bạn không phải cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc máy tính. Để làm điều này, hãy xem các ví tiền điện tử ADA dựa trên web ví dụ như Guarda, AdaLite và Yoroi. Đối với ví ứng dụng dành cho máy tính để bàn, hãy xem thử Daedalus. 

4. Đăng ký tài khoản trên các sàn uy tín

Chúng tôi sẽ liệt kê các sàn giao dịch đáng tin cậy mà từ đó bạn có thể mua ADA Coin. Và trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu một số bước đăng ký tài khoản quan trọng với những sàn này.

Xác minh tài khoản: Hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử yêu cầu bạn xác minh tài khoản bằng cách gửi các chi tiết như số điện thoại, bản sao cmnd/cccd, hộ chiếu,… phụ thuộc vào nền tảng, cấp tài khoản, vị trí và số tiền giao dịch.

Mở tài khoản fiat và gửi tiền mặt: Đối với các sàn giao dịch hỗ trợ giao dịch fiat, bạn sẽ có các phương thức thanh toán cho ADA Coin như chuyển khoản ngân hàng, VISA, PayPal, Western Union,… Bạn có thể mở tài khoản với các ngân hàng và các nền tảng này trước. Sau đó, định cấu hình hoặc kết nối các tài khoản fiat với các sàn giao dịch tiền điện tử bằng cách sử dụng các thủ tục theo hướng dẫn của sàn.

Giao dịch ADA Coin: Sau khi nạp tiền, hãy chuyển đến tính năng mua và chọn ADA làm tài sản để bạn mua. Nhập số tiền cần mua hoặc số tiền định sẵn để chi tiêu và tiến hành thanh toán. Phần này thường phụ thuộc vào nền tảng, một số bên sẽ cho phép bạn mua từ thị trường giao ngay với sổ lệnh, một số bên sàn khác cho phép bạn mua từ các nhà giao dịch ngang hàng…

5. Gợi ý các sàn giao dịch ADA Coin

5.1. Bitstamp

Bitstamp là sàn giao dịch tiền điện tử lâu đời nhất thế giới và tất nhiên là Cardano Coin sẽ được nền tảng này cung cấp rồi. Bitstamp là một thị trường giao ngay dựa trên sổ đặt lệnh tập trung, trên đó khách hàng đặt lệnh (người tạo và người nhận) dựa trên các loại lệnh khác nhau. Tại đây ADA có thể được giao dịch với BTC, EUR và USD.

Phí: 0,50% cho khối lượng 30 ngày trên 10.000 đô la đến 0,14% cho khối lượng 30 ngày trên 1 triệu đô la. Phí phụ thuộc vào khối lượng giao dịch trong 30 ngày trên sàn giao dịch.

5.2. Coinbase

Coinbase là một thị trường phổ biến cho giao dịch Cardano Coin và các loại tiền điện tử khác ở trên toàn thế giới. Thị trường Coinbase là một trong những nơi giao dịch lớn nhất của Cardano với khối lượng hàng ngày hiện tại là 848 triệu đô la. Với Coinbase, bạn không chỉ tận hưởng nhiều cách thanh toán mà còn được bảo mật rất tốt.

ADA Coin
Bạn có thể mua ADA Coin trên Coinbase

Phí mua Cardano Coin: Rừ 1,49% đến 3,99% tùy thuộc vào phương thức mua.

5.3. Mua Cardano Coin trên sàn Kraken

Kraken cũng là một thị trường có tính thanh khoản cao để mua Cardano, và Cardano Coin được bán trên một thị trường tiền tệ với các sổ đặt hàng tập trung có mức chênh lệch thấp hơn mức trung bình. Kraken cho phép bạn giao dịch đồng coin này tại thị trường giao ngay chỉ với hơn một trăm cặp.

Bạn cũng có thể giao dịch Cardano với ký quỹ trên sàn giao dịch này, nghĩa là bạn có thể cho vay vốn lên đến gấp 5 lần vị thế giao dịch ban đầu của mình để nhân các vị trí giao dịch của bạn.

Phí: 0% đến 0,26% cho mỗi giao dịch, 3,75% + 0,25 € cho các giao dịch mua bằng thẻ tín dụng và 1,7% + 0,10 đô la cho xử lý ngân hàng trực tuyến.

6. Kết

Như vậy bạn đã hiểu ADA Coin là gì và các đặc điểm nổi bật của đồng coin này, cũng như tiềm năng giá của nó trong tương lai rồi. Nếu muốn đầu tư vào ADA, điều quan trọng là bạn phải chọn cho mình ví lưu trữ và sàn giao dịch tốt, tuy tín để đảm bảo tài sản không bị mất. Mong là những gợi ý sàn giao dịch ADA Coin ở trên có thể giúp ích cho quyết định của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *